วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เดือนแห่งการ รณรงค์ต่อต้าน "มะเร็งเต้านนม"


คณะทูตคนดังของโครงการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านม 2554 
ปัจจุบันมะเร็งเต้านม ขึ้นชื่อว่าเป็นมัจจุราชอันดับหนึ่งที่คร่าชีวิตผู้หญิงไทย  ด้วยเหตุนี้ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ (เพื่อโรคมะเร็งเต้านม)  โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย จึงจัดทำโครงการรณรงค์ส่งเสริมการรับรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับมะเร็งเต้านมใน ระดับทั่วประเทศและทั่วทุกภาคส่วนของสังคม  โดยสาระสำคัญที่จะเน้นย้ำคือการเล็งเห็นความจำเป็นเร่งด่วนเรื่องมะเร็งเต้านม พบเร็วมีโอกาสรักษาหายคนไข้มะเร็งเต้านมของศูนย์ฯ ส่วนใหญ่คือเหล่าบรรดาผู้หญิงด้อยโอกาส ยากจน และจากประสบการณ์ที่ได้จากการคลุกคลีกับคนไข้เหล่านี้ และจากการทำโครงการต่างๆ กับผู้หญิงในชุมชนแออัด ทำให้พบว่าผู้หญิงส่วนใหญ่มีความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับมะเร็งเต้านมน้อยมาก โครงการรณรงค์ต้านภัยมะเร็งเต้านมจึงถือเป็นโครงการสำคัญในปี 2554 นี้
การรณรงค์นี้ มีจุดมุ่งหมายที่จะให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่สตรีไทย เกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านม รวมทั้งโรคมะเร็งปากมดลูก  รูปภาพแต่ละภาพจะมีข้อความแตกต่างกันไปเกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านม ข้อความหลักของการรณรงค์ในครั้งนี้ คือ มะเร็งเต้านม พบเร็วมีโอกาสรักษาหาย ซึ่งปรากฎอยู่ด้านล่างของทุกภาพในปีนี้มีภาพ 16 ภาพ หมายถึง 16 ข้อความที่จะสื่อสารไปทั่วประเทศ เป็นข้อความที่นำมาจากคำถามของผู้หญิงไทย และข้อความทั้งหมดมีความสอดคล้องกันในการให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับโรค มะเร็งเต้านม ข้อมูลเหล่านี้จะถูกนำเสนอออกไปอย่างถูกต้องชัดเจน แต่บ่อยครั้งที่ขาดโอกาสและช่องทางในการนำเสนอในสื่อ และตามสถานที่ต่างๆรูปภาพทุกภาพถูกบันทึกลงในแผ่นซีดี และส่งออกไปยังบริษัทต่างๆ ศูนย์การค้า โรงงาน สถานศึกษา และที่ต่างๆ ที่สามารถนำเสนอต่อสาธารณะชน เพื่อเป็นการให้ความรู้ และเป็นการเตือนผู้หญิงไทยเกี่ยวกับโรคมะเร็งเต้านมภาพทูตกิติมศักดิ์พร้อมข้อความแต่ละภาพ   สามารถพิมพ์ออกมา และนำเสนอในบริเวณที่เหมาะสม เช่น ด้านหน้าล๊อบบี้, โรงอาหาร, ห้องน้ำ หรือในลิฟท์ ภาพเหล่านี้สามารถใช้ฉายบนจอภาพ หรือนำเสนอด้วยโปรแกรมเพาเวอร์พ้อยน์ และส่งทางจดหมายอิเลคโทรนิคส์
หากท่านต้องการแผ่นซีดีเพื่อนำ เสนอ โดยการพิมพ์รูปภาพและสื่อสารออกสู่สาธารณะ กรุณาติดต่อศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ เพื่อโรคมะเร็งเต้านม ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0 2256 4198, 081-618-4101 คุณภาวนา หรือส่งทางจดหมายอิเลคโทรนิคส์มาที่ kajieab@gmail.com เพื่อรับแผ่นซีดี (ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ) เป็นการบริการแก่ผู้หญิงไทย โดยศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อโรคมะเร็งเต้านม